Cách chọn rèm cho phòng ngủ bé trai, bé gái

Hiện nay, có rất nhiều loại rèm phù hợp cho phòng ngủ của bé trai và bé gái. Với đa dạng mẫu mã, đảm bảo bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với bất kỳ phong cách nào mình muốn. Để chọn rèm trang trí cho phòng con yêu trở lên đẹp hơn và thêm phần sinh động thì cần xem xét nhiều yếu tố. Ngoài kiểu cách thiết kế, bố mẹ có thể chọn theo tính cách và sở thích của từng trẻ, đồng thời dựa vào phong cách nội thất tổng thể.

Cách chọn Rèm phòng bé theo phong cách nội thất.

Để phòng của con trở lên sinh động và đáng yêu thì bố mẹ nên chọn màu rèm tương ứng với nội thất. Vì phòng của cách con nhỏ gọn nên cần chọn những mẫu rèm phù hợp để căn phòng trở lên gọn gáng và đáng yêu.

Vì vậy khi chọn rèm bố mẹ không nên chọn rèm phòng của con cùng với màu rèm của phòng khách. Vậy hãy chọn theo màu sắc của căn phòng của con bố mẹ nha.

Với phòng ngủ phong cách hiện đại, không treo khung ảnh, bạn có thể dùng rèm cửa in hình nhỏ xinh để thay thế một bức trang treo tường. Thường mẫu in hình động vật hoặc các nhân vật trong truyện cổ tích sẽ là thích hợp hơn cả. Tuy nhiên, rèm cửa phòng bé gái sẽ khác phòng của bé trái, và bạn cần chú ý đến sở thích của từng trẻ.

Bạn sẽ cần dùng nhiều bộ rèm hơn để trang trí phòng bé và cũng là dùng cho nhiều công dụng khác. Ngoài rèm cửa sổ để che nắng thì bạn có thể treo rèm quây giường ngủ để ngăn muỗi, côn trùng. Với bé gái, bạn nên dùng những bộ rèm cùng màu và tất nhiên chúng phù hợp với màu sắc của không gian.

Cách lựa chọn các mẫu rèm cho phù hợp với phòng của trẻ:

Có rất nhiều loại rèm phù hợp cho phòng trẻ em với kiểu dáng khác nhau và đủ màu sắc hay hình in sẵn khá bắt mắt. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số kiểu rèm phổ biến:

Rèm treo cửa: 

Là mẫu rèm phổ biến nhất trong tất cả các loại rèm mà chúng ta biết từ trước đến nay. Rèm được làm từ một mảnh vải lớn được may theo kiểu chiết ly đều đặn và được treo trên thanh đỡ chắc chắn gắn trên khung cửa sổ. Loại rèm vải tạo thành những sóng rèm khá đẹp và che nắng rất tốt. Ngày nay để trở lên sinh động hơn thì các bộ rèm vải được in các hình ảnh trở lên sinh động hơn và phù hợp cho việc lựa chọn cách loại rèm cho phòng của từng bé.

Rèm kéo dây :

Mẫu rèm dưới đây gọi là mẫu rèm cuốn cầu vồng. Mẫu này được đa phần các bạc cha mẹ lựa chọn cho các bé với lý do: gọn gàng, tiện lợi, không rườm rà, dễ kéo. Nó thuận tiện cho các con trong việc lấy sáng vào phòng và che tối, náng khi muốn nghỉ ngơi.

Rèm xếp lớp:

Hay còn gọi là rèm roman  là loại rèm vải xếp tầng tầng lớp lớp giúp cho bộ rèm trở lên mềm mại hơn,khi kéo rèm lên sẽ tạo thành các nếp gấp chồng lên nhau. Kiểu rèm này phù hợp cho cửa sổ phòng bé gái hơn nhờ sự mềm mại của chất liệu vải. Với ưu điểm là dễ dàng điều chỉnh ánh sáng vào phòng và che nắng cửa sổ khá tốt.

Rèm cuốn :

Rèm cuốn trơn là loại rèm cả tấm phẳng có thể thả xuống và thu tròn hết rèm vào hộp. Loại rèm này cản nắng được 100% nên rất phù hợp với phòng của bé bị ánh nắng chiếu trực tếp.

Giờ đây để căn phòng của bé trở lên sinh động hơn thì bố mẹ chọn phương pháp là in tranh lên các bộ rèm. Biến căn phòng của bé thành các khu vườn cổ tích.

Rèm cửa cho phòng bé gái:

Mẫu rèm vải in hình ngôi sao hay cảnh bầu trời với các đám mây chắc hẳn là điều đầu tiên bạn nghĩ tới dành cho phòng bé gái. Hay các mẫu rèm có hình công chúa cũng như các loài động vật, điều này đáng để trang trí phòng ngủ trẻ em. Màu sắc được lựa chọn nhiều thường là màu hồng, vàng chanh hay màu kem. Vải được trang trí bằng bướm, ong hoặc hoa trông thật trang nhã. Hình ảnh lớn trông đẹp mắt, mặc dù các biến thể trông không bình thường khi các hình ảnh được xếp thành các sọc ngang hoặc ngoằn ngoèo.
Để tạo những điểm nhấn cho phòng trẻ em, rèm cửa có viền dọc luôn có vẻ đẹp duyên dáng hơn
 , có thể kế hợp với các hoa văn hình hoa lá. Đối với các bé gái ở độ tuổi đi học, những bức tranh vẽ phù hợp với các nàng tiên, công chúa hoặc lâu đài.

 

Rèm cửa cho phòng bé trai:

Đối với các bé trai ở độ tuổi mầm non thì các con thường thích những gam màu tươi sáng,  thích những hình ảnh động vật, ô tô, siêu nhân,…. Do đó, khi lựa chọn rèm của phòng con bố mẹ lưu ý nên chọn các mẫu rèm này. Còn đối với các bé trai ở độ tuổi đi học, nên chọn rèm cửa có hai hoặc ba màu, hoặc các tranh ảnh về thần tượng của con. Để giúp căn phòng của con trở lên ấm áp hơn sinh động hơn.

Thông thường, các bậc cha mẹ thường đặt rèm cửa in hình ô tô hay các nhân vật siêu nhân. Nhưng nếu một cậu bé thích phiêu lưu hoặc thích khoa học, bạn có thể treo rèm cửa in bản đồ theo phong cách hoạt hình. Nếu một đứa trẻ yêu động vật, thì bạn có thể bố trí phòng dành cho trẻ em, truyền tải không khí của rừng rậm, trong khi cửa sổ có giá trị treo đồ dệt, trang trí bằng hình ảnh của khỉ, voi và các cư dân khác của khu vực này. Rèm cửa ô tô sẽ luôn được chú ý.

Phong cách lựa chọn rèm phù hợp cho phòng của bé như sau:

Khi bạn làm cho phòng của một đứa trẻ nên theo một hướng phong cách nhất định, để tất cả các yếu tố trông hài hòa với nhau. Khi chọn rèm trong phòng trẻ, cũng cần xem xét phong cách nội thất đã chọn.

Xu hướng lựa chọn Rèm theo phong cách:

_ Chọn theo màu sắc của nội thất

_ Chọn theo sở thích của con.

_ Chọn theo phong thủy phù hợp với con.

_ Điều quan trọng nhất là chất liệu phải đạt chuẩn để đảm bảo về sức khỏe cho con khi sử dụng. Và sự tiện lợi trong quá trình dùng.